fbpx

Ưu nhược điểm của Email Marketing

Marketing sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn qua email có thể là một cách nhanh chóng, linh hoạt và tiết kiệm chi phí để tiếp cận khách hàng mới và giữ chân khách hàng hiện tại bằng cách khuyến khích các lượt truy cập trang web lặp lại. Tuy nhiên sử dụng Email Marketing như thế nào cho hiệu quả mà không gây phiền hà đến khách hàng của bạn? Hãy cùng ETADO phân tích ưu nhược điểm của Email Marketing, để từ đó đề ra kế hoạch marketing qua email hiệu quả và phù hợp cho doanh nghiệp của bạn.

uu nhuoc diem cua email marketing

1. Ưu điểm của Email Marketing

Những lợi ích của marketing qua email bao gồm:

  • Chi phí hiệu quả: Chi phí marketing qua email có thể thấp hơn nhiều so với nhiều hình thức marketing khác. Không có phí quảng cáo, in ấn hoặc chi phí không gian truyền thông.
  • Dựa trên sự cho phép: Danh sách marketing của bạn sẽ được tạo thành từ những người đã chủ động chọn nhận thông tin liên lạc qua email từ bạn. Những khách hàng thực sự quan tâm đến sản phẩm hay dịch vụ của bạn và có nhiều khả năng tham gia vào doanh nghiệp của bạn.
  • Thiết kế linh hoạt: Bạn có thể gửi văn bản đơn giản, đồ họa hoặc tệp đính kèm – tùy theo thông điệp của bạn. Một sự lựa chọn cho phép thiết kế cung cấp cho bạn phạm vi để truyền đạt thương hiệu doanh nghiệp của bạn.
  • Có thể mở rộng: Marketing qua email có thể được sử dụng để tiếp cận đối tượng lớn hoặc danh sách được nhắm mục tiêu chi tiết hơn.

uu nhuoc diem cua email marketing

  • Cá nhân hóa và phân khúc: Với marketing qua email, bạn có thể cá nhân hóa thư. Bạn cũng có thể phân đoạn danh sách tiếp thị của mình để khách hàng nhận được tin nhắn từ bạn mà họ quan tâm – điều này sẽ giúp tăng cường sự gắn kết của họ với bạn.
  • Có thể chia sẻ: Mọi người dễ dàng chuyển tiếp và chia sẻ nội dung email của bạn, xây dựng danh tiếng của bạn bằng cách truyền miệng hoặc marketing lan truyền. Điều này có thể giúp ảnh hưởng đến khách hàng tiềm năng để trở thành người theo dõi thương hiệu của bạn.
  • Chuyển đổi và tăng doanh số : Nếu bạn có quảng cáo mới, mọi người có thể nhấp vào liên kết và thực hiện theo lời kêu gọi hành động (CTA) của bạn ngay lập tức. Email marketing cũng có hiệu quả ở mọi giai đoạn của quy trình mua hàng. Ví dụ: bạn có thể tác động đến ai đó để chọn sản phẩm của mình, nuôi dưỡng mối quan hệ sau giao dịch của khách hàng và cũng khuyến khích mua hàng trong tương lai.
  • Đánh giá, so sánh được: Bạn có thể đánh giá sự thành công của chiến dịch bằng cách sử dụng phần mềm phân tích trang web. Bạn có thể dễ dàng kiểm tra các bản sao, dòng chủ đề và thiết kế khác nhau để xem cái nào hiệu quả nhất. Điều này cho phép bạn tối ưu hóa các chiến dịch trong tương lai.
  • Điểm chuẩn: Bạn có thể so sánh kết quả của mình với những người khác trong ngành. Có rất nhiều báo cáo điểm chuẩn marketing email miễn phí có sẵn – bạn sẽ tìm thấy những báo cáo này bằng cách tìm kiếm trực tuyến. Dữ liệu điểm chuẩn có thể giúp bạn đánh giá và ưu tiên các cơ hội cải tiến.
  • Kiểm tra trước khi bạn gửi: Thử nghiệm A/B về các dòng chủ đề, kêu gọi hành động, cá nhân hóa, sao chép email, hình ảnh hoặc tin nhắn đảm bảo nội dung email của bạn có hiệu quả như trước khi bạn gửi nó.
  • Ít xâm phạm hơn: Không giống như marketing qua điện thoại, người nhận có thể đọc tin nhắn của bạn tại thời điểm phù hợp với họ. Khách hàng cũng có thể cập nhật tùy chọn của họ nếu họ muốn nhận các tin nhắn khác nhau từ bạn hoặc hủy đăng ký nếu họ cảm thấy họ không còn muốn nhận thông tin liên lạc qua email của bạn nữa.
  • Thân thiện với môi trường: Marketing qua email tốt hơn cho môi trường so với tiếp thị trực tiếp qua thư bưu chính vì không có gì được in và lãng phí.
  • Tiết kiệm thời gian: Thông qua tự động hóa, bạn có thể kích hoạt email được gửi cho khách hàng dựa trên hành động họ đã thực hiện trên trang web của mình – ví dụ: gửi email chào mừng khi người dùng đăng ký vào trang web của bạn hoặc phát hành email cung cấp ưu đãi giảm giá nếu người dùng từ bỏ giỏ hàng trực tuyến. Khi bạn đã phát triển một mẫu, bạn có thể sử dụng lại cho nhiều chiến dịch email.
  • Marketing thời gian thực: Thông qua Email marketing, bạn có thể kết nối với khách hàng theo thời gian thực. Sử dụng các kích hoạt tự động, chẳng hạn như hoạt động trang web, từ bỏ mua hàng hoặc mua sắm gần đây, bạn có thể tiếp cận đúng đối tượng, vào đúng thời điểm, đúng nơi và đúng ưu đãi.

2. Nhược điểm của tiếp thị qua email

Chúng ta vừa tìm hiểu về ưu điểm của Email Marketing. Vậy điều gì đang chờ bạn tiếp theo trong bài viết về ưu nhược điểm của Email Marketing hôm nay nhỉ? Tất nhiên rồi, hãy tiếp tục cùng tìm hiểu về những nhược điểm tiềm ẩn của việc quảng cáo qua email ngay nào.

Xem thêm: 4 Điều cần tránh nếu muốn quảng cáo qua Email thành công

  • Thư rác: Email thương mại hoặc ‘thư rác’ gây khó chịu cho người tiêu dùng. Nếu thư của bạn không được nhắm mục tiêu đến đúng người, người nhận có thể xóa email của bạn hoặc hủy đăng ký. Bạn cần đảm bảo rằng quảng cáo qua email của bạn tuân thủ các quy tắc bảo vệ dữ liệu và quyền riêng tư và nó được nhắm mục tiêu đúng vào những người muốn nhận nó. “Tỷ lệ nhấp qua” cho các email không được nhắm mục tiêu có thể sẽ rất thấp.
  • Email chưa được gửi: Email được thiết kế kém có thể không được gửi. Các email sử dụng các từ khóa hoặc ký tự spam nhất định trong tiêu đề hoặc nội dung của email, ví dụ: $$$, MIỄN PHÍ, nhấp vào đây, có thể sẽ được lọc bởi các nhà cung cấp dịch vụ internet và phần mềm email. Nếu bạn không cập nhật danh sách marketing của mình, bạn sẽ thấy địa chỉ email không chính xác có nghĩa là thư của bạn sẽ không đến đúng người.
  • Vấn đề về thiết kế: Google Study báo cáo rằng người dùng di động kiểm tra email của họ thường xuyên hơn tới 3 lần so với người dùng máy tính để bàn. Vì vậy, Email của bạn phải được thiết kế sao cho nó xuất hiện như trên nhiều thiết bị và nhà cung cấp email. Bạn có thể gặp phải sự đánh đổi giữa thiết kế và chức năng.
  • Các vấn đề về kích thước: Các tệp cần phải đủ nhỏ để tải xuống nhanh chóng. Email chứa nhiều hình ảnh có thể mất quá nhiều thời gian để tải, làm khách hàng của bạn thất vọng và mất hứng thú.
  • Tài nguyên và kỹ năng: Để chiến dịch email thành công, bạn phải đảm bảo rằng bạn có bản sao, thiết kế và danh sách tiếp thị phù hợp. Nếu bạn không có thời gian hoặc kỹ năng nội bộ, hãy xem xét việc thuê ngoài một số yếu tố này.

Qua 4 năm hình thành và phát triển, ETADO đã trở thành một tên gọi quen thuộc trong các lĩnh vực công nghệ, đặc biệt là dịch vụ Email doanh nghiệp. Liên hệ với hotline 0865 622 633 để được tư vấn cụ thể nhé!
Chia sẻ bài viết