fbpx

URL là gì? Tầm quan trọng của URL như thế nào?

URL là một trong những khái niệm công nghệ được sử dụng phổ biến nhất hiện nay. Mặt khác, URL cũng rất quan trọng khi nói đến tối ưu hóa công cụ tìm kiếm. Vậy URL là gì? URL quan trọng như thế nào? Hãy cùng ETADO khám phá qua bài viết dưới đây nhé!

URL là gì?

URL, viết tắt của Uniform Resource Locator (Định vị Tài nguyên thống nhất), là một trong những khái niệm cốt lõi của điện toán hiện đại. Theo định nghĩa, URL là một chuỗi văn bản có định dạng đề cập đến vị trí của tài nguyên trên mạng máy tính (phổ biến nhất là web). Thông thường, các tài nguyên này là các trang web, nhưng chúng cũng có thể là tài liệu văn bản, đồ họa, chương trình hoặc khá nhiều thứ có thể được lưu trữ kỹ thuật số.

Ngoài “địa chỉ” của tài nguyên, một URL đầy đủ cũng sẽ ngụ ý phương thức (hoặc giao thức) mà tài nguyên sẽ được truy xuất.

Một URL cơ bản sẽ bao gồm ba phần hoặc các chuỗi con, được phân tách bằng cách xác định các ký tự. Chúng bao gồm giao thức, tên máy chủ hoặc địa chỉ và vị trí tài nguyên. Một ví dụ đơn giản về chuỗi URL sẽ có dạng sau : http://www.example.com/index.html.

url la gi

Tầm quan trọng của cấu trúc URL?

Ấn tượng đầu tiên của trang web là URL. Nếu URL khó hiểu và không rõ ràng thì mọi người sẽ không quan tâm đến trang web và tỷ lệ thoát sẽ cao. Trang web thậm chí sẽ không được xếp hạng cao trong công cụ tìm kiếm vì Google cũng xem xét URL.

Có được một cấu trúc URL tốt có thể hơi khó khăn nhưng với kế hoạch và biện pháp thích hợp, điều đó là có thể. Không có công thức cố định để tạo cấu trúc URL tốt nhưng có một số quy tắc tuân theo đảm bảo tận dụng tối đa URL và giúp website của bạn thành công trong tương lai.

Cấu trúc URL có một số lợi ích như:

1) Cải thiện trải nghiệm người dùng

Nếu thiết kế URL chính xác thì sẽ có lợi cho cả người và công cụ tìm kiếm. Điều này sẽ cung cấp cho người dùng để hiểu landing page của trang web là gì, cũng như nội dung bên trong. Theo đó, cơ hội người dùng nhấp vào liên kết sẽ tăng lên.

2) Xếp hạng

Mặc dù URL đóng một vai trò nhỏ trong việc xác định thứ hạng của trang trong công cụ tìm kiếm và cả mức độ liên quan của truy vấn. Nhưng sử dụng một từ khóa trong URL cũng có thể cải thiện thứ hạng trang. Tuy nhiên, bản thân URL không có tác động lớn đến thứ hạng của trang. Do đó, URL thường chỉ bao gồm các từ khóa trong đó.

>> Xem thêm: CMS là gì? Top 5 CMS phổ biến hiện nay

3) Liên kết

Khi có một URL thích hợp, chia sẻ liên kết qua các kênh truyền thông xã hội sẽ tốt hơn. Bạn có thể dễ dàng sao chép và dán liên kết trên các kênh khác nhau và có thể thu hút thêm lưu lượng truy cập đến trang web từ các kênh khác. Thí dụ :-

url la gi

Phần kết luận

Tầm quan trọng của URL (Bộ định vị tài nguyên thống nhất) đã tăng lên rất nhiều khi hầu hết các doanh nghiệp tiếp tục áp dụng thương mại điện tử. Ngoài việc là “cổng” của website thương mại điện tử, URL còn phục vụ khách hàng trong việc điều hướng đến các bộ phận khác nhau theo phân cấp của trang web. Với SEO (Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm) cũng vậy, các từ khóa trong URL tạo nên sự khác biết trong xếp hạng trang của công cụ tìm kiếm.

Việc phác thảo cấu trúc URL đòi hỏi rất nhiều độ chính xác. Mục đích chính của cấu trúc URL là làm hài lòng cả công cụ tìm kiếm và người dùng đang tìm kiếm công cụ tìm kiếm. Để tóm tắt, người thiết lập phải chọn một tên miền thích hợp, dễ đọc, có 50-60 ký tự có dấu gạch ngang và chữ thường với tiêu đề phù hợp. Tất cả điều này giúp cải thiện URL, từ đó giúp cải thiện thứ hạng.

Chúng tôi hy vọng bạn thích bài viết này về giải nghĩa URL là gì, cũng như giải mã tầm quan trọng của URL. Nếu bạn thích bài viết này, hãy xem bài đăng khác của chúng tôi về Top 5 công cụ nghiên cứu từ khóa tốt nhất hiện nay

Trải qua 4 năm hình thành và phát triển, ETADO – Công ty phần mềm và thiết kế Website chuyên Nghiệp đã không ngừng nỗ lực mang đến những dịch vụ tốt nhất cho quý khách hàng. Để biết thêm thông tin về các dịch vụ của chúng tôi, vui lòng liên hệ 0865 622 633 hoặc gửi email về [email protected] để được giải đáp.

Chia sẻ bài viết