fbpx

Quy trình thiết kế website nội thất

Nếu website của một nhà thiết kế nội thất trông cẩu thả và không chuyên nghiệp, làm thế nào bạn có thể tin tưởng họ để thiết kế ngôi nhà của bạn? Hơn bao giờ hết, các ngành nghề sáng tạo phải đối mặt với áp lực làm thế nào để tạo ra một trang web được thiết kế tốt và chuyên nghiệp. Tuy nhiên, bạn sẽ không phải lo lắng sau khi đọc bài viết này. Bài viết sẽ cung cấp cho bạn 8 mẹo thiết kế website nội thất “nóng hổi” để tối ưu hóa website thiết kế nội thất của bạn.

1. Tạo một kế hoạch

Là một nhà thiết kế, bạn đã quen với việc tạo các sơ đồ tầng và bảng cảm hứng cho khách hàng của mình. Bây giờ, đã đến lúc làm điều tương tự cho trang web của bạn. Chỉ ra thông tin nào là quan trọng nhất để chia sẻ với khách hàng hiện tại và tiềm năng và chuẩn bị tài liệu. Để chuẩn bị cho website, hãy xác định đối tượng, điều chỉnh thông điệp và lên kế hoạch cho website của bạn . Dưới đây là những gì website nên bao gồm:

Xem thêm: Thiết kế Website cần những gì?

1.1. Danh mục đầu tư

Đây là một trong những trang quan trọng nhất của website. Đã đến lúc thể hiện tất cả công việc khó khăn của bạn! Các danh mục đầu tư trực tuyến tốt nhất được tổ chức theo phong cách (hiện đại, truyền thống, thương mại, trưng bày, vv). Sắp xếp danh mục đầu tư của bạn theo phong cách sẽ giúp khách hàng dễ dàng tìm thấy các ví dụ về công việc bạn đã thực hiện phù hợp nhất với sở thích của họ. Cố gắng tránh flash và trình chiếu dài.

Nội dung danh mục đầu tư rất quan trọng. Mô tả từng phần công việc của bạn và nhớ sử dụng các từ khóa để SEO tốt nhất. Văn bản bạn sử dụng cũng cung cấp một cơ hội tuyệt vời để thể hiện tính cách của bạn và không chỉ chứng minh cho khách hàng bạn tạo ra công việc tuyệt vời mà bạn còn vui vẻ và thú vị khi làm việc cùng.

Xem thêm: Kỹ thuật SEO Onpage hiệu quả mà các SEOer phải biết

Cảm hứng: Kendall Wilkinson Design

thiet ke website noi that

Trang web của Kendall Wilkinson trình bày gọn gàng danh mục đầu tư với những hình ảnh lớn, được sắp xếp theo phong cách đặc trưng của cô.

1.2. Trang “Giới thiệu về tôi” của bạn

Vì thiết kế nội thất là một nghề nghiệp hướng đến khách hàng, điều quan trọng là làm cho thông tin cá nhân của bạn chuyên nghiệp và cá nhân hóa. Khách hàng đang tìm cách thuê một người mà họ sẽ thích dành thời gian với họ, vì vậy hãy “bán” mình! Đừng chỉ nói về thành tích công việc của bạn, cũng thêm sở thích cá nhân của bạn, đề cập đến nếu bạn có con hoặc một giai thoại vui nhộn đưa bạn đến lĩnh vực này. 

Cảm hứng: Jennifer Reynold Interiors

thiet ke website noi that

Trang Giới thiệu của Jennifer Reynold được viết bằng giọng nói thân thiện và chân thật, điều này khiến website của cô trở nên cá nhân và đáng tin cậy hơn.

1.3. Dịch vụ

Không phải tất cả các khách hàng đang tìm kiếm một “trang điểm” đầy đủ cho ngôi nhà của họ. Hãy thêm những dịch vụ bạn cung cấp, từ quy hoạch không gian đến tư vấn đến dịch vụ thiết kế đầy đủ.

Cảm hứng: Thiết kế nội thất Beasley & Henley

Trang web của Beasley & Henley tổ chức rõ ràng các dịch vụ của họ, giúp khách truy cập nhanh chóng và dễ dàng tìm thấy những gì họ đang tìm kiếm.

1.4. Báo chí và lời chứng thực

Một trong những tài sản lớn nhất của bất kỳ website nào là uy tín. Làm thế nào khách truy cập mới vào trang web của bạn tin tưởng rằng bạn sẽ làm họ hài lòng?

Một cách mạnh mẽ để chứng minh bạn là một nhà thiết kế tài năng là chia sẻ những bài viết của bạn trong các tạp chí hoặc blog. Nếu bạn chưa có bài viết nào, điều đó ổn thôi! Nhân viên bán hàng tốt nhất của bạn là một khách hàng trong quá khứ. Ghi nhận những câu chia sẻ kinh nghiệm của khách hàng với bạn và thêm chúng vào thiết kế website nội thất của bạn.

Cảm hứng: Thiết kế nội thất Heather Garrett

Cách tốt nhất để chia sẻ báo chí là với một hình ảnh. Sử dụng bìa của ấn phẩm hoặc hình ảnh của bài báo để chia sẻ tin tức.

2. Bắt đầu trang trí

Đương nhiên, thiết kế website của bạn nên là một phần thú vị. Áp dụng những hiểu biết thiết kế có sẵn của bạn để phát triển trang web của bạn. Đừng làm quá sức; sử dụng các mảng tuyên bố để thể hiện cá tính, và tập trung vào cấu trúc.

  • Nền: Chọn một màu nền phù hợp với thương hiệu của bạn. Bạn muốn khách hàng tập trung vào thiết kế của bạn, không phải là một hình nền hoặc hình ảnh gây mất tập trung trên trang web của bạn.
  • Phông chữ: Tạo nội dung trang web của bạn bằng phông chữ sans-serif (kiểu chữ không có chữ serifs chiếu nhỏ ở cuối nét). Điều này sẽ làm cho nó dễ đọc hơn. Đừng quá lạm dụng các phông chữ trang trí, có thể rất khó đọc.

Xem thêm: Chọn font chữ đẹp cho thiết kế website

  • Hình ảnh: Các trang trên trang web của bạn ngoài danh mục đầu tư, bạn nên thêm những hình ảnh chất lượng cao từ công việc của bạn. 
  • Cấu trúc: Cấu trúc của website rất quan trọng. Giữ điều hướng của bạn tối thiểu và sử dụng các menu thả xuống để hướng khách truy cập đến các trang bổ sung trên trang web của bạn chỉ khi cần thiết. Thông thường, tất cả những gì bạn cần trong điều hướng hàng đầu của bạn là Trang chủ, Giới thiệu, Dịch vụ thiết kế, Danh mục đầu tư, Lời chứng thực và Liên hệ. Quan trọng nhất, tạo ấn tượng đầu tiên với một trang chủ có cấu trúc tốt.

thiet ke website noi that

3. Theo dõi nội dung phổ biến nhất của bạn

Google Analytics là cách tốt nhất để theo dõi các phần trên website của bạn có đang hoạt động tốt hay không. Khi bạn đã thiết lập tài khoản của mình, hãy giữ các tab trên trang nào có nhiều lượt truy cập nhất. Sử dụng một số báo cáo Google Analytics cơ bản để xem trang nào đang thu hút khách truy cập và trang nào đang mất chúng.

Một trong những điều quan trọng nhất bạn có thể theo dõi trong phân tích là danh mục đầu tư của bạn. Có bao nhiêu người đang truy cập các thiết kế hiện đại của bạn so với các thiết kế truyền thống của bạn? Là một thiết kế nhìn thấy lưu lượng truy cập nhiều hơn đáng kể so với phần còn lại? Bạn có thể muốn sắp xếp lại danh mục đầu tư của bạn dựa trên các loại kết quả này.

4. Được khám phá!

Làm thế nào để website của bạn hiển thị đầu tiên trong kết quả tìm kiếm? Bạn cần phải làm việc với SEO (tối ưu hóa công cụ tìm kiếm). Đây là một chủ đề xa lạ với nhiều người, nhưng có những kỹ thuật SEO-on-page hiệu quả mà bất kỳ ai cũng có thể làm được để cải thiện SEO trên website của họ. Dưới đây là một vài điều bạn nên tập trung vào ngay lập tức :

  • Đảm bảo bạn xuất hiện trong các tìm kiếm địa phương: Sử dụngMoz Localđể giúp đảm bảo bạn xuất hiện trong các kết quả tìm kiếm địa phương và hơn thế nữa.
  • Sử dụng thẻ alt của bạn: ThẻAlt (hoặc văn bản thay thế) là những mô tả bạn viết cho hình ảnh trên website . Đây là phần rất quan trọng cho danh mục đầu tư của nhà thiết kế. Bất cứ khi nào bạn thêm một hình ảnh vào website của bạn, tập tin thô sẽ được lưu với một từ khóa được nhắm mục tiêu. Quan trọng hơn, bạn nên thêm từ khóa được nhắm mục tiêu vào văn bản thay thế của hình ảnh, sau khi nó được tải lên website của bạn.
  • Chia sẻ nội dung của bạn trên các trang web khác: Một cách khác để tăng cường SEO của bạn là làm cho nội dung của bạn lan truyền trên các website khác. Đảm bảo hình ảnh và nội dung của bạn được chia sẻ trên Instagram, Pinterest, Twitter, Facebook và blog.

Trên đây là những thủ thuật thiết kế website nội thất ETADO đã tổng hợp và mang đến cho bạn. Hi vọng bài viết sẽ giúp bạn thiết kế một website nội thất chuyên nghiệp của riêng mình, thu hút thêm được nhiều khách hàng.

Để biết thêm thông tin về các dịch vụ của chúng tôi, vui lòng liên hệ 0865 622 633 hoặc gửi email về [email protected] để được giải đáp nhé.

Chia sẻ bài viết