fbpx

Quy trình thiết kế website du lịch

Ngành công nghiệp du lịch đang phát triển với tốc độ ánh sáng. Khách hàng được cung cấp hình ảnh chất lượng, các tour du lịch thực tế ảo và trải nghiệm khó quên. Thế nhưng, giữa muôn vàn những website du lịch mọc lên như nấm, làm thế nào để đảm bảo thiết kế website của bạn thu hút được khách hàng tiềm năng? Trong bài viết này, chúng tôi sẽ đưa đến cho bạn quy trình thiết kế website du lịch với những ý tưởng thú vị. Và tất nhiên rồi, step-by-step.

1. Làm gì và cho ai?  

Bắt đầu quy trình thiết kế website du lịch với việc xác định khách hàng của bạn.

Nếu bạn có một số khách hàng thường xuyên, sẽ dễ dàng hơn việc phân tích thị trường mục tiêu lần đầu tiên.

Bạn có thể quyết định làm việc trên toàn cầu hoặc đối phó với các địa điểm cụ thể, cung cấp các chuyến đi được chế tạo thủ công, cung cấp dịch vụ tư vấn du lịch hoặc các gói kỳ nghỉ.

Một khi bạn hiểu ai là kkhách hàng cốt lõi của bạn, hãy nghĩ về pain point (nỗi đau thầm kín) của họ và những cách có thể để giải quyết chúng.

Đây chính xác là mục tiêu trang web của bạn.

2. Làm thế nào để phổ biến website của bạn?

Việc gì tiếp theo nhỉ? Đó là lập kế hoạch chiến dịch Marketing cho website của bạn. Mục tiêu của chiến dịch marketing phải tương ứng với sứ mệnh toàn cầu dựa trên nền tảng của doanh nghiệp.

thiet ke web du lich

 

Hãy suy nghĩ về các số liệu và KPI bạn nên đạt được để đạt được mục tiêu marketing.

Xem xét cách các đối thủ của bạn thúc đẩy kinh doanh và học hỏi kinh nghiệm của họ cũng là một ý tưởng hay để website du lịch của bạn tiếp cận được đến nhiều đối tượng khách hàng hơn.

Sau đó, tổng hợp các tài nguyên, vạch ra những phương tiện và các kênh bạn sẽ cần để khởi chạy chiến dịch của mình. Nó sẽ giúp bạn xác định ngân sách marketing của bạn và theo sát nó.

3. Website của bạn trông như thế nào?

Sơ đồ website hiệu quả giúp khách truy cập dễ dàng điều hướng xung quanh nguồn của bạn, cải thiện thứ hạng của bạn trong các công cụ tìm kiếm và cho phép bạn mở rộng cấu trúc website chính xác hơn trong tương lai.

Khi vạch ra một trang web, hãy nghĩ về personas khách hàng của bạn, luồng người dùng và hành trình, nội dung mong muốn cùng điểm bán hàng độc đáo của bạn.

Bắt đầu với việc lập kế hoạch cho các trang chính, sau đó thêm các trang nội bộ và lên kế hoạch một số không gian cho các trang phụ.

Ngoài ra, hãy nhớ rằng liên kết nội bộ được cân nhắc kỹ lưỡng để tăng cường SEO, tăng sự tham gia và cải thiện khả năng sử dụng.

Khi bạn đã hoàn tất cấu trúc website, hãy xem xét chức năng mà nền tảng của bạn yêu cầu để hoàn thành nhiệm vụ chính của nó.

4. Làm thế nào để thu hút khách hàng?

Bước tiếp theo của quy trình thiết kế website du lịch là gì? Đã đến lúc bạn tiến hành chuẩn bị nội dung và bắt đầu một thiết kế website du lịch. Hãy xắn tay áo lên và bắt đầu ngay thôi!

Để làm cho cổng thông tin của bạn hấp dẫn, hãy nghĩ về thông tin mọi người tìm kiếm khi phát triển hành trình du lịch. Điều quan trọng những báo hiệu thông minh, vì vậy hãy sử dụng ngôn ngữ rõ ràng cho khách hàng của bạn.

Đừng chỉ tập trung vào nội dung văn bản, hãy thêm chút “gia vị” bằng những hình tượng, hình ảnh, clip và infographics dễ thương. Nếu bạn không phải là nhà thiết kế chuyên nghiệp, hãy tìm kiếm và sử dụng một dịch vụ thiết kế uy tín hoặc chọn từ nhiều chủ đề WordPress khác nhau.

5. Làm thế nào để tạo một trang web du lịch?

Làm cách nào để tạo một trang web đại lý du lịch nếu bạn không có kỹ năng mã hóa?

Có một số lựa chọn cho bạn:

Nếu bạn đang hướng tới một người chiến thắng nhanh chóng, thì một nhà xây dựng website như Wix hoặc Weebly chính là thứ bạn cần.

quy trinh thiet ke website du lich

Ưu điểm lớn nhất của các nhà xây dựng trang web là một loạt các mẫu được tối ưu hóa SEO du lịch với chức năng được xác định trước và lưu trữ có sẵn.

Nếu bạn biết điều gì đó về thiết kế web và mã hóa, thì bạn có thể chọn xây dựng một trang web du lịch trên một mẫu hoặc chủ đề đã có sẵn. Tốt nhất là bạn có thể tùy chỉnh và điều chỉnh theo nhu cầu kinh doanh của bạn.

Xem thêm: Thiết kế website cần những gì?

Đối với những doanh nghiệp có mục tiêu lớn, không có cách nào tốt hơn là thuê một đội ngũ chuyên nghiệp với chuyên môn vững chắc và cách tiếp cận sáng tạo.

6. Có phải mọi thứ đều hoạt động như bình thường?

Bây giờ là lúc để kiểm tra mọi thứ có hoạt động trơn tru hay không? Hãy tạo một danh sách kiểm tra chi tiết về những điều bạn cần xác minh trước khi khởi chạy nền tảng website. Danh sách đó sẽ bao gồm các vấn đề về chức năng, khả năng sử dụng, khả năng tương thích và bảo mật.

Thử nghiệm hiệu quả giúp bạn phát hiện và giải quyết các vấn đề kịp thời và đảm bảo rằng nguồn của bạn siêu thân thiện cho tất cả khách hàng.

7. Cần cải thiện điều gì?

Hãy xem xét một câu hỏi nhé: Bạn đã tặng cho một cậu bé một chiếc xe đồ chơi, nhưng làm thế nào để chắc chắn cậu bé sẽ chơi chiếc xe đồ chơi đó?

Nếu bạn có sự hiện diện trực tuyến, điều đó không có nghĩa là mọi người sẽ nhìn thấy website của bạn ngay lập tức.

Để có được lưu lượng truy cập và thứ hạng cao, bạn nên tiếp tục tối ưu hóa nguồn du lịch của mình không ngừng nghỉ. Thiết kế của bạn phải luôn luôn tập trung vào khách hàng, giáo dục nội dung và chức năng tối cao.

Trên đây là quy trình thiết kế website du lịch. Hi vọng với những thông tin bổ ích trên, doanh nghiệp bạn sẽ có một web du lịch đúng chuẩn.

Trải qua 4 năm hình thành và phát triển, ETADO – Công ty phần mềm và thiết kế Website chuyên Nghiệp đã không ngừng nỗ lực mang đến những dịch vụ tốt nhất cho quý khách hàng. Bằng kinh nghiệm cũng như khả năng của mình, chúng tôi tự hào là lựa chọn hàng đầu của mọi doanh nghiệp khi có nhu cầu: tư vấn thiết kế và xây dựng web, lập trình ứng dụng Android, và đưa ra các giải pháp phần mềm hiệu quả.

Để biết thêm thông tin về các dịch vụ của chúng tôi, vui lòng liên hệ 0865 622 633 hoặc gửi email về [email protected] để được giải đáp nhé.

Chia sẻ bài viết