fbpx

Nguồn tìm kiếm khách hàng tiềm năng của các nhân viên Sales

Mọi người nói với bạn rằng bạn cần nghiên cứu khách hàng tiềm năng nhưng không ai nói cho bạn biết nhiều về cách làm điều đó. Làm thế nào để có được nguồn khách hàng tiềm năng? Hãy cùng ETADO khám phá bí quyết của các nhân viên Sales về các nguồn tìm kiếm khách hàng tiềm năng nhé!

Kết hợp các phương pháp và nguồn nghiên cứu

Nhìn chung, bạn muốn hoàn thành với sự cân bằng giữa nghiên cứu định tính và định lượng, sử dụng cả nguồn chính và phụ – kết hợp giữa quan sát diễn giải và thử nghiệm khách quan. Khi bạn nghiên cứu các khách hàng tiềm năng, mục tiêu của bạn không chỉ là tìm hiểu hồ sơ thống kê của một nhóm người, mà còn đánh giá các sắc thái tinh tế của cá nhân người mua và quá trình suy nghĩ của người đó.

Để giúp bạn bắt đầu, dưới đây là danh sách năm nguồn tìm kiếm khách hàng tiềm năng của các nhân viên Sales.

1. Sử dụng Google Alerts, Mention hoặc Talkwalker Alerts

Bạn có đang tận dụng sự giàu có của thông tin có sẵn trực tuyến để thu thập thêm thông tin về khách hàng, người mua tiềm năng và mô hình mua hàng không? Hãy truy cập www.google.com.vn/alerts để tạo cảnh báo về hành vi khách hàng của từng công ty, nhưng vì các thông báo của Google đã trở nên không đáng tin cậy trong vài năm qua, giờ đây chúng tôi khuyên bạn nên sử dụng Talkwalker. Sự lựa chọn thay thế này thực hiện công việc giám sát mạng truyền thông xã hội và blog tốt hơn nhiều.

Bất kỳ dịch vụ cảnh báo nào bạn đang sử dụng, hãy xem trước kết quả để đảm bảo các tham số tìm kiếm của bạn được đặt chính xác. Nếu khách hàng tiềm năng của bạn là một công ty giao dịch công khai hoặc một doanh nghiệp nhỏ hoạt động trong cộng đồng địa phương của họ, bạn sẽ nhanh chóng tìm hiểu về các sáng kiến, sở thích và hoạt động mới của họ.

nguon tim kiem khach hang

2. Phỏng vấn khách hàng hiện tại

Lần cuối cùng bạn nói chuyện với khách hàng của bạn là khi nào? Đây là một nguồn hoàn hảo vì họ đã mua sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn và tương đối dễ tiếp cận với bạn. Phỏng vấn khách hàng sẽ không chỉ cung cấp cho bạn cái nhìn sâu sắc về quá trình ra quyết định của họ, nó cũng sẽ là một cơ hội tuyệt vời để thu thập nội dung nghiên cứu. Ngoài việc nói chuyện trực tiếp với khách hàng, bạn cũng có thể xem xét khảo sát khách hàng tiềm năng hoặc tiến hành các nhóm tập trung. Mục tiêu của bạn là xác định sở thích chung, nguồn thông tin và thách thức.

Xem thêm: Chăm sóc khách hàng ở các công ty Việt Nam như thế nào?

3. Nghiên cứu phân tích website của bạn

Có rất nhiều dữ liệu mà bạn có thể truy cập thông qua các phân tích website của mình, nhưng bạn có đang sử dụng dữ liệu đó để tìm hiểu thêm về người mua và những người khác với các giá trị và sở thích chung không? Hãy tự đặt ra và trả lời những câu hỏi như:

  • Các mô hình hành vi khách truy cập là gì?
  • Họ đến từ đâu?
  • Những từ khóa nào khách hàng đã sử dụng để tìm bạn?
  • Khách hàng xem gì trong khi truy cập website?
  • Họ ở lại bao lâu?
  • Những định dạng nội dung phổ biến nhất?
  • Các mẫu này có cho bạn biết bất cứ điều gì về khách hàng của bạn đang ở đâu trong quy trình mua hàng của họ không, hoặc nội dung nào hiệu quả nhất ở các giai đoạn khác nhau của quy trình mua hàng của họ?

Sử dụng thông tin này để cải thiện trang web và landing page của bạn để thu hút những người khác quan tâm đến cùng các dịch vụ, sản phẩm hoặc phát hiện và thay đổi vấn đề.

4. Sử dụng đối thủ cạnh tranh và ngành kinh doanh của bạn

Không chỉ khách hàng của bạn có quyền truy cập vào tiếp cận nhiều thông tin nhất, mà bạn cũng vậy! Một cách để có được những hiểu biết tuyệt vời về người mua của bạn là nghiên cứu các trang web và nghiên cứu khách hàng của đối thủ cạnh tranh . Hãy nhớ rằng ‘đối thủ cạnh tranh của bạn là một nhóm rộng bao gồm DIY software hoặc các chuyên gia tài chính khác. Theo định nghĩa, các đối thủ của bạn đang cố gắng tiếp cận cùng một đối tượng khách hàng tiềm năng. Xem xét nghiên cứu của đối thủ cạnh tranh có thể giúp bạn hiểu rõ hơn về khách hàng tiềm năng của mình, cũng như lý do tại sao họ có thể đã chọn đối thủ cạnh tranh của bạn chứ không phải bạn trong quá khứ.

5. Tận dụng mạng xã hội chuyên nghiệp

Sử dụng các mạng chuyên nghiệp chính (như LinkedIn và Quora). Hãy cố gắng tìm kiếm các mạng xã hội khác dành riêng cho ngành mà khách hàng tiềm năng của bạn có thể tham gia.

etado

Ngoại tuyến (hoặc IRL) xem xét việc cộng tác với các chuyên gia khác để tổ chức tài trợ cho một loạt các hoạt động liên quan (như hoạt động câu lạc bộ ở địa phương) hoặc các cơ hội không chính thức khác để tiếp cận trực tiếp với các nhóm khách hàng tiềm năng và các nguồn giới thiệu.

Cả mạng trực tuyến và ngoại tuyến sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về những thách thức hoặc thành công hàng ngày mà khách hàng tiềm năng của bạn có và trong nhiều trường hợp, cho bạn cơ hội đặt câu hỏi của cộng đồng đó và nhận được những câu trả lời thực tế, chi tiết. Sử dụng mạng xã hội cũng là một cách tuyệt vời để nâng cao dữ liệu bạn đã có về khách hàng tiềm năng và xem cách khách hàng tiềm năng được kết nối với những người khác trong các tổ chức của chính họ hoặc những người bạn biết.

Kết luận

Trên đây là kinh nghiệm về nguồn tìm kiếm khách hàng của nhân viên Sales mà ETADO chia sẻ. Trải qua 4 năm hình thành và phát triển, ETADOCông ty phần mềm và thiết kế Website chuyên Nghiệp đã không ngừng nỗ lực mang đến những dịch vụ tốt nhất cho quý khách hàng. Bằng kinh nghiệm cũng như khả năng của mình, chúng tôi tự hào là lựa chọn hàng đầu của mọi doanh nghiệp khi có nhu cầu: tư vấn thiết kế và xây dựng website, lập trình ứng dụng Mobile và đưa ra các giải pháp phần mềm hiệu quả.

Để biết thêm thông tin về các dịch vụ của chúng tôi, vui lòng liên hệ 0865 622 633 hoặc gửi email về [email protected] để được giải đáp nhé.

Chia sẻ bài viết