fbpx

Nghệ thuật giữ chân khách hàng ở lại website lâu hơn

Một website muốn hoạt động tốt thì phải có nhiều người ghé thăm, thu hút được nhiều lượt khách hàng truy cập. Không những thế, bạn còn phải quan tâm đến cách làm thế nào để khách hàng ở lại trang web lâu hơn. Đó là vấn đề mà các nhà thiết kế website thường gặp phải và chưa có được những giải pháp đúng đắn. Bài viết dưới đây, chúng tôi sẽ chia sẻ đến các bạn nghệ thuật giữ chân khách hàng ở lại trang web lâu hơn. Hãy theo dõi bài viết cùng chúng tôi để có thêm những thông tin hữu ích nhé!

Một số phương pháp giữ chân khách hàng ở lại trang web lâu hơn

1. Tương tác với người đọc

Phương pháp đầu tiên mà chúng ta không thể bỏ qua đó là thiết lập sự tương tác với người đọc, người xem. Bạn có thể thực hiện bước này thông qua công cụ chat và hỗ trợ trực tuyến. Và để sở hữu được một công cụ chat chuyên nghiệp, có nhiều tính năng thì việc trả phí cho công cụ điều cần thiết. Bằng cách này, khách hàng sẽ có được những trải nghiệm tuyệt vời khi ghé thăm website, họ có thể giải đáp mọi thắc mắc của mình thông qua trực tuyến. Thật tiện lợi phải không nào.

2. Thiết kế nội dung và bố cục của website hợp lý

Phương pháp tiếp theo đó là bạn phải chú trọng đến nội dung và bố cục của website được thiết kế như thế nào là phù hợp. Bạn phải xây dựng nội dung trang web chất lượng, thu hút người đọc. Nội dung được trình bày một cách ngắn gọn, khoa học, có điểm nhấn và làm sao có thể quảng cáo dịch vụ, sản phẩm một cách tự nhiên nhất để khách hàng có thể thấy sự chuyên nghiệp của trang web và điều này có thể lôi kéo khách hàng giữ chân lại lâu hơn.

thiet ke website

Xem thêm : Trang Web cần có gì?

3. Giao diện website được thiết kế thu hút, hấp dẫn người đọc

Bạn phải tập trung thiết kế giao diện website sao cho thu hút người đọc từ cái nhìn đầu tiên. Giao diện trang web nên được thiết kế sao cho đẹp mắt, dễ nhìn, màu sắc được phối hợp một cách hài hòa tạo nên một thể thống nhất. 

Bạn có thể xem một vài trang web nổi tiếng như facebook, amazon,.. nhé

4. Tốc độ tải trang nhanh

Tiêu chí thứ tư mà chúng ta không thể không bỏ qua đó là tốc độ tải trang. Bạn phải xem xét trang web để có thể nắm rõ lượng bài viết, hình ảnh, video để từ đó lựa chọn cho mình gói hosting phù hợp đảm bảo load trang web một cách nhanh chóng.

5. Tạo nên lòng tin với khách hàng

Ngoài ra, việc xây dựng lòng tin đối với khách hàng cũng là một tiêu chí rất quan trọng. Để thực hiện được bước này, bạn phải cập nhật trên trang web của mình những thông tin cần thiết, cơ bản về doanh nghiệp như các chứng chỉ, giải thưởng đã đạt được hay là những review về sản phẩm, dịch vụ mà các khách hàng trước đã để lại. Có như vậy, khách hàng mới thêm tin tưởng về chất lượng của sản phẩm và dịch vụ của bạn. Không những thế, bạn cần phải chủ động liên hệ với khách hàng khi họ truy cập vào trang web của mình bởi rất có thể khách hàng đang muốn biết thêm về sản phẩm nhưng lại chưa biết cách liên hệ như thế nào. Do đó, bạn cần chủ động gửi cho họ những thông tin cần thiết sẽ khiến họ cảm thấy được sự phục vụ chu đáo, tận tình mà bạn cung cấp.

canh-tranh

Xem thêm : Thiết kế Website bán hàng

6. Cập nhật nội dung thường xuyên cho trang web

Nếu như một khách hàng quay lại website của bạn nhưng vẫn chỉ là những nội dung cũ thì bạn đã đánh mất đi một khách hàng tiềm năng bởi khách hàng không muốn quay lại chỉ để đọc những nội dung cũ mà họ còn muốn chinh phục những thứ mới mẻ hơn, đem lại sự thu hút hơn. Chính vì thế, bạn cần phải bổ sung lượng bài viết mỗi ngày sao cho phù hợp để có thể thu hút và giữ chân khách hàng một cách hiệu quả.

Trên đây là nghệ thuật giữ chân khách hàng ở lại website hay nói cách khác là những phương pháp mà ETADO muốn gửi tới các bạn với mục đích mong muốn các bạn có thể quản lý hiệu quả các vấn đề thoát trang, giữ khách hàng ở lại trang lâu hơn và tiếp tục tham gia vào trang của bạn trong tương lai. Làm tốt những điều này, chắc chắn sẽ mang lại cho bạn những hiệu quả tuyệt vời như mong muốn.

Xem thêm : Kinh nghiệm quản lí Website

Chia sẻ bài viết