fbpx

Kỹ thuật SEO Onpage hiệu quả mà các SEOer phải biết

Bạn muốn đạt mục tiêu về từ khóa, tối ưu hóa SEO và thu hút nhiều lượng truy cập hơn?

Bạn muốn công cụ tìm kiếm dễ chạm đến từ khóa của bạn và bài viết đạt được xếp hạng cao trên trang tìm kiếm của Google?

Nếu câu trả lời là có, có và có thì bạn sẽ tìm thấy những “bí thuật” để làm cho bài đăng của bạn được thỏa mãn mục tiêu theo từ khóa ngay tại đây.

Seo được phân loại thành 2 loại cơ bản: Onpage SEO và Off-page SEO

  1. On-Page SEO:
  2. tối ưu hóa nội dung cho một từ khóa mục tiêu trong một bài đăng blog, bài đăng trên mạng xã hội,… Điều này bao gồm sử dụng các tiêu đề phù hợp, vị trí từ khóa phù hợp, đảm bảo chất lượng nội dung và chú ý đến nhiều yếu tố khác.
  3. Off-Page SEO (Onsite SEO): đề cập đến việc tối ưu hóa toàn bộ trang web với những thứ như Sơ đồ trang web  và thiết lập cấu trúc permalink.

Bài viết hôm nay sẽ tập trung vào SEO on-page và chúng tôi sẽ chia sẻ rất nhiều kỹ thuật SEO on-page hiệu quả mà các SEOer phải biết để tăng thứ hạng trang của bạn trên các công cụ tìm kiếm.

1. Tiêu đề trang

Tiêu đề trang của bạn là một trong những yếu tố SEO quan trọng nhất trên trang web của bạn. Mỗi trang và bài đăng của bạn nên có tiêu đề riêng, bao gồm các từ khóa chính cho trang đó .

Ví dụ, bạn có thể viết một bài đăng trên blog về một công thức bánh sô cô la mới mà bạn đã thử. Do đó, tiêu đề của bạn bao gồm ‘Công thức làm bánh sô cô la’ trong tiêu đề bài viết của mình, việc đặt tiêu đề phù hợp như vậy là vô cùng quan trọng trong SEO on-page.

Bằng cách này, bất cứ khi nào ai đó tìm kiếm “Bí quyết Bánh sô cô la” trong công cụ tìm kiếm, bài đăng của bạn có cơ hội hiển thị tốt hơn vì bạn đã bao gồm các từ khóa đó.

2. Meta mô tả tìm kiếm (Meta Descriptions)

Rất nhiều SEOer quên thêm meta descriptions cho các trang web của họ. Những mô tả này rất quan trọng để chứa các từ khóa có liên quan đến nội dung bài viết, vì những từ khóa này được sử dụng để trang của bạn đạt được xếp hạng cao trong kết quả tìm kiếm.

Ví dụ: nếu chúng tôi tiếp tục sử dụng ví dụ ‘Công thức bánh sô cô la’, thì một meta descriptions tốt cho trang đó sẽ bao gồm các từ khóa và các từ khóa liên quan. Vì vậy, “Công thức làm bánh sô cô la đơn giản, dễ làm này là loại bánh sô cô la ngon miệng, hấp dẫn nhất từng được thực hiện”. Đây sẽ là một meta descriptions tuyệt vời để sử dụng, vì nó tương đối ngắn, trong khi đó vẫn chứa một số từ khóa cụ thể.

3. Meta tags

Đối với mỗi trang của bạn, bạn có thể bao gồm một bộ từ khóa ở dạng meta tag. Đây phải là tất cả các từ khóa có liên quan của nội dung của bạn mà bạn được nghiên cứu trước đây.

Chúng tôi sử dụng một plugin WordPress trên các trang web của mình có tên là “Tất tần tật về SEO”. Điều này cho phép tôi nhập tất cả các từ khóa thẻ meta , mô tả meta và tiêu đề trang ở cuối mỗi bài đăng của mình trước khi xuất bản. Điều này chỉ đơn giản là chèn tất cả thông tin vào định dạng HTML trang của bạn, giúp cuộc sống của bạn dễ dàng hơn một chút.

4. Cấu trúc URL

Các URL quen thuộc với công cụ tìm kiếm rất được khuyến khích sử dụng cho trang của bạn, vì những trang này mang lại khả năng thu thập dữ liệu tốt hơn. Các URL ngắn hơn dường như hoạt động tốt hơn trong kết quả của công cụ tìm kiếm, tuy nhiên đó không phải là yếu tố duy nhất.

Các URL bao gồm các từ khóa mục tiêu cũng hoạt động tốt hơn. Vị trí của các từ khóa này cũng có thể quyết định thứ hạng bài đăng của bạn.

5. Mật độ từ khóa

Mật độ các từ khóa có liên quan trong toàn bộ nội dung của bạn là rất quan trọng, vì nó giúp các công cụ tìm kiếm tìm ra nội dung của bạn là gì. Tuy nhiên, cố gắng không lặp lại quá nhiều và lạm dụng các từ khóa chỉ dành cho robot công cụ tìm kiếm. Điều này có thể khiến trang web của bạn bị cấm từ các công cụ tìm kiếm.

Để tránh điều này, hãy cố gắng giữ mật độ từ khóa của bạn ở mức khoảng 2-5%. Nếu bạn cảm thấy khó khăn, hãy sử dụng từ đồng nghĩa và mở rộng vốn từ vựng của bạn. Bằng cách này, bạn vẫn đang viết về điều tương tự mà không có nguy cơ bị cấm.

6. SEO hình ảnh

Sử dụng hình ảnh trong bài viết là một cách tuyệt vời để làm cho trang web của bạn hấp dẫn hơn và phá vỡ các đoạn văn bản nhàm chán. Bạn có thể sử dụng những hình ảnh này để giúp cải thiện SEO trang web của bạn.

Tất cả các hình ảnh được tải lên của bạn đều có tiêu đề, vì vậy hãy “đối xử” với chúng giống như tiêu đề trang của bạn. Bao gồm các từ khóa có liên quan có thể giúp mọi người tìm thấy trang web của bạn khi tìm kiếm trên Google Images.

Bạn cũng có thể sử dụng Văn bản thay thế và Mô tả cho hình ảnh của mình, làm cho chúng thậm chí còn hữu ích hơn với SEO.

7. Liên kết nội bộ

Mọi người thường nghĩ rằng các liên kết chỉ là những liên kết từ các trang web khác. Mặc dù các liên kết này rất quan trọng, nhưng đây không phải là các liên kết quan trọng duy nhất!

Đặt liên kết đến các trang web khác của bạn là một cách tuyệt vời để cải thiện trang web của bạn và nếu được sử dụng đúng cách, liên kết nội bộ có thể là một vũ khí hữu ích trong kho vũ khí SEO của bạn. Nó không chỉ giúp khách truy cập của bạn điều hướng xung quanh trang web của bạn và tìm thấy tất cả nội dung của bạn dễ dàng hơn mà còn đảm bảo rằng trang web của bạn được thu thập thông tin chính xác cho phép các công cụ tìm kiếm tìm thấy tất cả các trang của bạn. Nó cũng giúp xây dựng mức độ liên quan của một trang với các từ khóa và cụm từ có liên quan, đồng thời cũng giúp tăng Google PageRank của các trang của bạn.

Có một số phương pháp khác nhau mà bạn có thể sử dụng để cải thiện cấu trúc liên kết nội bộ của mình . Bản thể chính; liên kết nội dung và liên kết điều hướng vĩnh viễn .

Đối với các SEOer, liên kết nội dung rất hữu ích khi được sử dụng đúng cách. Đây là các liên kết được đặt trong bài viết của bạn, giúp chuyển hướng mọi người đến các trang có liên quan khác trên trang web của bạn.

Để biết rõ hơn về các dịch vụ của ETADO cũng như kỹ thuật SEO Onpage, vui lòng liên hệ qua hotline 0865 622 633 để được tư vấn nhé.

 

 

 

 

 

 

Chia sẻ bài viết