fbpx

Kỹ năng quản lí thời gian : Quyết định thành công của con người?

Tôi vẫn thường nghe mọi người nói ” Thời gian trôi nhanh quá mà chưa làm được gì cả “. Dường như tất cả mọi người đều biết nguyên nhân là do kỹ năng quản lí thời gian của bản thân chưa tốt. làm sao để khắc phục được vấn đề đó luôn là một câu hỏi khó có câu trả lời. Đừng lo chuyện đó nhé, bài viết này ETADO sẽ giúp các bạn tìm ra những đặc điểm của kỹ năng quản lí thời gian và để bạn có câu trả lời cho chính bản thân mình nhé! Kỹ năng quản lí thời gian: Liệu có phải chìa khóa quyết định thành công của con người?

1. Kỹ năng quản lí thời gian là gì?

Kỹ năng quản lí thời gian là một quá trình tổ chức và lập kế hoạch làm thế nào để phân chia thời gian của bạn giữa các hoạt động cụ thể. Quản lý thời gian tốt cho phép bạn làm việc thông minh hơn – không khó hơn – để bạn hoàn thành công việc nhiều hơn trong thời gian ngắn hơn, ngay cả khi thời gian eo hẹp và áp lực cao. Không quản lý thời gian của bạn làm hỏng hiệu quả của bạn và gây căng thẳng.

2. Tại sao kỹ năng quản lý thời gian quan trọng?

Kỹ năng quản lý thời gian rất quan trọng vì chúng giúp bạn cấu trúc công việc theo cách cho phép bạn hoàn thành mục tiêu. Ví dụ, nếu mục tiêu của bạn là có được một công việc, bạn cần có thời gian để cập nhật hồ sơ, tìm kiếm cơ hội, ứng tuyển, công ty nghiên cứu và chuẩn bị cho các cuộc phỏng vấn. Dành ra một lượng thời gian cụ thể mỗi ngày sẽ giúp bạn hoàn thành các bước cần thiết để có được một công việc.

Ngoài ra, nếu đã có một công việc, bạn có thể có nhiều trách nhiệm để giúp công ty đạt được các mục tiêu nhất định. Duy trì lịch, các cuộc họp và nhiệm vụ của bạn là cần thiết để thành công trong vai trò của bạn.

quan li thoi gian

Có mặt đầy đủ và tập trung kết quả từ các kỹ năng quản lý thời gian mạnh mẽ. Ví dụ, nếu bạn sắp trễ cuộc họp và phải thực hiện dự án mà bạn quên là do mọi người đang nói, bạn có thể bỏ lỡ thông tin quan trọng có thể giúp bạn làm việc tốt hơn.

Quản lý tốt thời gian của bạn cũng cho phép bạn có không gian để sáng tạo và chủ động với mục tiêu của mình. Khi bạn có thời gian cụ thể dành riêng để hoàn thành nhiệm vụ của mình, bạn cũng có thể dành thời gian để suy nghĩ về bức tranh lớn cho bản thân và công ty.

Xem thêm : Phần mềm quản lí Khi bạn có ý định mở trung tâm thì phần mềm quản lí này sẽ giúp bạn tiết kiệm được rất nhiều thời gian đó!

3. Làm thế nào để cải thiện kỹ năng quản lý thời gian

Làm việc trên các kỹ năng quản lý thời gian của bạn có thể giúp bạn trở thành một nhân viên tốt hơn và là ứng cử viên mạnh mẽ khi bạn áp dụng cho các cơ hội mới. Dưới đây là một số cách bạn có thể cải thiện kỹ năng quản lý thời gian của mình:

– Đặt mục tiêu ngắn hạn và dài hạn:

Thực hành thiết lập mục tiêu thường xuyên có thể giúp bạn hiểu rõ ràng chính xác những gì bạn cần hoàn thành để đạt được kết quả nhất định. Để đạt được các mục tiêu lớn hơn, dài hạn, hãy xác định các mục tiêu cột mốc nhỏ hơn trên đường đi. Ví dụ: nếu bạn có mục tiêu được thăng tiến trong vòng sáu tháng, bạn có thể cần đặt các mục tiêu nhỏ hơn để cải thiện một số kỹ năng nhất định. Mục tiêu của bạn phải cụ thể, có thể đo lường được, có thể đạt được, có liên quan và dựa trên thời gian.

ki nang quan li thoi gian

– Quản lý lịch của bạn:

Đặt thời gian sang một bên để hoàn thành các nhiệm vụ quan trọng nhất trong danh sách của bạn là điều quan trọng để quản lý thời gian của bạn. Bạn có thể xem xét việc chặn các khung thời gian nhất định trên lịch của bạn một cách thường xuyên để bạn được đảm bảo có thời gian trong lịch trình của mình mà không bị phân tâm hoặc các cuộc họp. Bạn cũng nên xem xét việc tham dự một số cuộc họp nhất định có lợi hay không. Nếu bạn cảm thấy mình sẽ không thêm giá trị hoặc đóng góp theo bất kỳ cách nào, bạn nên cảm thấy được trao quyền để từ chối một số cuộc họp nhất định. Nếu bạn làm điều này, hãy sử dụng thận trọng và lịch sự, bạn có thể cân nhắc gửi cho chủ cuộc họp một email để cho họ biết lý do bạn từ chối.

– Sắp xếp theo thứ tự ưu tiên bài tập:

Ưu tiên là một kỹ năng khó nhưng trở nên dễ dàng hơn với thực hành. Bạn có thể thực hành ưu tiên bằng cách lập danh sách việc cần làm. Viết hoặc gõ tất cả mọi thứ bạn cần hoàn thành có thể giúp bạn ưu tiên về mặt thể chất cho các nhiệm vụ khẩn cấp nhất hoặc dễ dàng để tránh khỏi. Nếu bạn cần giúp đỡ, bạn có thể cân nhắc hỏi người quản lý hoặc đồng nghiệp, người giỏi ưu tiên cách họ sẽ hoàn thành công việc. Hiểu ngày đến hạn và cách nhiệm vụ ảnh hưởng đến người khác và mục tiêu kinh doanh có thể giúp bạn hoàn thành một số việc nhất định trước người khác.

Cải thiện kỹ năng quản lý thời gian có thể giúp bạn trở thành một công nhân tốt hơn và có khả năng tập trung hoàn toàn khi bạn đi về trong ngày của mình. Bạn có thể trở thành người quản lý thời gian tốt hơn bằng cách tổ chức, đặt mục tiêu và ưu tiên danh sách việc cần làm của bạn.

Liệu những thông tin ETADO đưa ra đã giúp bạn có câu trả lời cho câu hỏi ” Kỹ năng quản lí thời gian: Quyết định thành công con người? “. Chúng tôi hi vọng nó có thể giúp bạn được phần nào nhé!

Xem thêm: 10 kĩ năng chính của quản lí bạn cần biết

 

Chia sẻ bài viết