fbpx

10 kỹ năng chính của nhà quản lí bạn nên biết

Thế giới kinh doanh đang thay đổi nhanh chóng. Có lẽ nhanh hơn bao giờ hết. Khách hàng có nhu cầu cao hơn, thị trường đang thích nghi và thay đổi mọi lúc.

Là một người quản lý, bạn cần phải nhanh nhẹn, kiên cường và thực sự vào bóng. Bạn không thể ngồi và chờ đợi thêm để mọi thứ trở nên tốt hơn. Bạn cần chắc chắn rằng bạn có tất cả các kỹ năng phù hợp để trở thành một người quản lý tuyệt vời và quản lý tương lai của bạn.

Vậy 10 kỹ năng chính mà mọi nhà quản lý cần là gì?

1. Kỹ năng quản lý con người

Các kỹ năng đầu tiên tập trung vào nhóm của bạn. Nhóm của bạn bao gồm một số người tuyệt vời, nhưng họ có thể bị căng thẳng và họ có rất nhiều việc phải làm. Vì vậy, bạn phải đối phó với xung đột và giải trừ. Vậy bạn nên làm gì?

Đây là nơi bạn phải quản lý người của bạn bằng trí tuệ cảm xúc. Bạn phải điều chỉnh các kỹ năng quản lý con người của mình với các tình huống khác nhau, những người khác nhau và thường trong môi trường quốc tế . Điều này cũng có nghĩa là đưa ra phản hồi, hiểu giá trị và hiểu từng người trong nhóm của bạn. Họ là những cá nhân có nhu cầu khác nhau từ bạn với tư cách là người quản lý của họ. Vì vậy, bạn cần phải có đầy đủ các kỹ năng để hỗ trợ từng thành viên trong nhóm của bạn. Quản lý con người không dễ, nhưng với các công cụ và kỹ năng phù hợp bạn có thể đạt được.

2. Kỹ năng quản lí tài chính

Là người quản lý, bạn cần hiểu tất cả các báo cáo tài chính cơ bản của công ty – bao gồm cả lãi và lỗ, bảng cân đối và báo cáo thường niên. Điều này rất quan trọng cho vai trò của bạn và cho chiến lược của bạn.

Bạn cũng được dự kiến ​​sẽ làm chủ phân tích chi phí cho nhóm, bộ phận hoặc bộ phận của bạn. Và tất nhiên, chúng ta đừng quên lập ngân sách và dự báo – đây có lẽ là một trong những phần khó nhất trong vai trò của người quản lý. Chúng tôi đều là chuyên gia trong lĩnh vực của mình, nhưng chúng tôi thường không học được tất cả các Kỹ năng Tài chính Kinh doanh mà chúng tôi cần. Cuối cùng, tất cả là về những con số!

ki nang

3. Kỹ năng gây ảnh hưởng

Bạn không luôn có quyền kiểm soát trực tiếp đối với tất cả mọi người và quy trình, và bạn vẫn cần đạt được mục tiêu của mình.

Vì vậy, bạn phải làm việc với nhiều người khác nhau trong công ty để thực hiện chiến lược của mình. Đây là lúc bạn cần tập trung vào sự hợp tác và mua lại các mục tiêu của mình. Thật không may, bạn cũng có thể phải đối mặt với chính trị nội bộ và đôi khi mọi người chỉ ngăn chặn tiến trình của bạn.

Điều rất quan trọng là có thể ảnh hưởng tích cực đến các đồng nghiệp của bạn, khiến họ mua vào mục tiêu của bạn và thực hiện chiến lược của bạn. Điều này không tự động xảy ra, vì vậy bạn phải phát triển các kỹ năng và tác động ảnh hưởng của mình .

4. Kỹ năng giao tiếp

Là người quản lý, bạn phải giao tiếp lên, xuống và trên toàn tổ chức . Bạn cần phải thuyết trình và liên lạc với quản lý cấp cao  một phút và sau đó giao tiếp với các đồng nghiệp của bạn vào phút tiếp theo.

Bạn cần có khả năng khiến mọi người lắng nghe bạn, ghi nhớ và mua vào mục tiêu của bạn và hành động dựa trên thông tin mà bạn truyền đạt cho họ. Và bạn cần phải làm tất cả những điều này với ngoại giao và chiến thuật . Trở thành một người quản lý là không dễ dàng. Nhưng đây là những kỹ năng bạn có thể học và thực hành để làm cho chúng đúng. Bạn có muốn trở thành một người giao tiếp tuyệt vời?

5. Kỹ năng đàm phán

Kỹ năng đàm phán là một phần quan trọng trong vai trò của mọi nhà quản lý. Bạn phải đàm phán với đồng nghiệp, đối tác kinh doanh, nhà cung cấp và khách hàng. Đây không phải là một cái gì đó bạn có thể bỏ qua.

Bạn cần có khả năng phát triển các chiến lược cùng có lợi bằng cách sử dụng thực tiễn đàm phán tốt nhất. Bạn cần biết khi nào nên thương lượng và khi nào nên dừng lại. Đàm phán là một kỹ năng bạn có thể học nhưng đừng quên thực hành, thực hành và thực hành. Bạn có phải là một nhà đàm phán tuyệt vời?

ki nang mem

6. Kỹ năng quản lý dự án

Quản lý dự án là một phần của vai trò quản lý ngày nay. Các dự án có thể tập trung vào khách hàng, các quy trình nội bộ hoặc thậm chí là giữa các bộ phận.

Dù là dự án nào, bạn cần có khả năng cấu trúc, lập kế hoạch và thực hiện các dự án của mình. Bạn cần hiểu tất cả các chi phí và đặt các mốc quan trọng để đảm bảo rằng việc giao dự án của bạn đúng chi phí và đúng thời gian.

Đây không phải là thứ mà bạn có thể đoán hoặc thử – bạn cần thực hiện một cách có hệ thống với các công cụ và kế hoạch quản lý dự án phù hợp. Vì vậy, có lẽ đã đến lúc bạn phát triển kỹ năng quản lý dự án của mình ?

Bạn có thể sử dụng phần mềm quản lí dự án nhé!

7. Hiểu cách tất cả các bộ phận của công ty làm việc cùng nhau

Chỉ tập trung vào nhóm hoặc bộ phận của bạn là không đủ, không ai làm việc trong một silo. Vì vậy, bạn cần trở thành một người quản lý toàn diện của người Viking, người hiểu cách tất cả các bộ phận khác nhau của tổ chức làm việc cùng nhau và đạt được kết quả chung.

Nhưng chúng tôi thường không dành đủ thời gian để cố gắng hiểu những gì đồng nghiệp của chúng tôi làm và lý do tại sao họ làm điều đó và điều đó góp phần vào sự thành công của công ty.

Vì vậy, điều quan trọng là phải hiểu chiến lược tổng thể, các mục tiêu tài chính, vai trò của tiếp thị và bán hàng, tác động của lãnh đạo và quy trình quản lý chuỗi cung ứng. Đó là rất nhiều điều để hiểu, nhưng nếu bạn không thì bạn sẽ không bao giờ trở thành một người quản lý tuyệt vời trên toàn thế giới .

8. Chiến lược và kế hoạch kinh doanh

Bây giờ bạn đã có rất nhiều kỹ năng chính, đã đến lúc tập trung vào chiến lược. Cho dù đó là ở cấp độ nhóm, phòng ban hoặc bộ phận, bạn có thể phải động não, phát triển và sau đó thực hiện chiến lược của mình.

Bạn phải tạo ra các chiến lược hoạt động và tạo ra giá trị cho công ty của bạn. Vì vậy, bạn cần tìm hiểu tất cả về hoạch định chiến lược – bao gồm các bước chính trong quy trình và các công cụ bạn cần để thực hiện chiến lược của mình. Những cạm bẫy là gì và làm thế nào bạn có thể tránh chúng?

ky nang can co

 

9. Kỹ năng lãnh đạo

Đến bây giờ bạn là một người quản lý toàn diện của người Viking, và đã đến lúc bắt đầu suy nghĩ về việc trở thành một nhà lãnh đạo tuyệt vời.

Điều đầu tiên cần học là sự khác biệt giữa quản lý và lãnh đạo là gì? Sau đó, bạn cần học và thực hành nhiều kỹ năng lãnh đạo mới để đưa bạn đến cấp độ tiếp theo, bao gồm: phương pháp tiếp cận ngày, tuần, tháng và năm đầu tiên về khả năng lãnh đạo, dẫn đầu với trí tuệ cảm xúc, tạo ra tiếng nói của chính bạn với tư cách là người lãnh đạo và phát triển hơn nữa từ người quản lý cấp cao thành người lãnh đạo truyền cảm hứng .

10. Kỹ năng quản lý cơ bản

Tuy nhiên, nếu bạn đang bắt đầu, bạn cần bắt đầu với những điều cơ bản. Bạn cần hiểu vai trò của bạn như một người quản lý ngày hôm nay.

Điều này rất khác với việc trở thành người quản lý 20 năm trước. Chỉ cần nói cho mọi người biết phải làm gì, không làm việc nữa. Đôi khi nó có thể cần thiết, nhưng nó sẽ không đưa bạn đi rất xa.

Vì vậy, bạn phải chắc chắn rằng bạn có tất cả các kỹ năng quản lý cơ bản của bạn . Đầu tiên, bạn cần trở thành một huấn luyện viên giỏi và học cách khai thác tối đa đội bóng của mình. Động lực là một phần quan trọng của hiệu suất, vì vậy bạn cần có khả năng thúc đẩy nhóm của bạn mọi lúc. Đừng quên bạn cũng cần phải thúc đẩy bản thân mỗi ngày. Bạn cũng không thể tự làm mọi thứ, vì vậy bạn phải có khả năng ủy thác và biết nên ủy thác cái gì và khi nào nên giao phó. Bạn không thể kiểm soát mọi thứ nữa, vì vậy bạn cũng phải tin tưởng vào nhóm của mình.

Trên đây là 10 kỹ năng chính mà ETADo cung cấp. ETADO  biết rằng điều đó không dễ dàng, nhưng bạn phải làm điều đó. Và đừng quên quản lý hiệu suất – với tư cách là người quản lý bạn cần đảm bảo rằng bạn và nhóm của bạn đang đi đúng hướng, cung cấp kết quả và biết bạn sẽ đi đâu. Điều này có nghĩa là có các chỉ số hiệu suất chính phù hợp và cũng có thể thưởng cho nhóm khi họ đạt được chúng. Vì vậy, bạn đã chuẩn bị tốt như thế nào? Bạn có tất cả các kỹ năng quản lý cơ bản bạn cần cho vai trò là người quản lý không?

Xem thêm: Tại sao cần lập kế hoạch trước khi thực hiện công việc?

Chia sẻ bài viết