fbpx

Hệ thống CRM – Giải pháp cần thiết cho doanh nghiệp

Duy trì mối quan hệ gắn bó mật thiết với khách hàng là yếu tố quan trọng để tăng trưởng kinh doanh thành công. Trong thời đại tự động hóa và cải tiến lên ngôi, việc chăm sóc khách hàng chưa bao giờ quan trọng hơn thế. Vào bất cứ lúc nào, một khách hàng không hài lòng cũng đều có thể chia sẻ quan điểm của họ một cách bực tức qua các kênh mạng xã hội và trên website công ty và làm ảnh hưởng tiêu cực tới doanh nghiệp. Vấn đề này đặt ra cho các doanh nghiệp thách thức lớn trong việc tương tác với chính khách hàng của họ. Làm thế nào để biết được nhu cầu của người dùng? Làm nào để tiếp cận được nguồn khách hàng mới? Làm nào để tăng lượt traffic trong mỗi đợt chiến dịch của công ty?

Tất cả câu trả lời nằm trong hệ thống CRM mà sau đây ETADO sẽ cùng các bạn đọc giả đi tìm hiểu nhé!

giai phap crm cho doanh nghiep

1. CRM là gì?

CRM (Quản lý quan hệ khách hàng) là hoạt động không thể thiếu trong bất kỳ doanh nghiệp nào. Đối với Startup, triển khai hoạt động này sao cho hiệu quả là việc không hề đơn giản. Theo các chuyên gia kinh tế, việc ứng dụng hệ thống CRM sẽ tiết kiệm được rất nhiều chi phí quảng cáo, nguồn nhân sự cho doanh nghiệp. Chi phí để tiếp cận của một doanh nghiệp mới cao gấp 5 đến 15 lần chi phí duy trì một khách hàng đã có sẵn.

Hệ thống CRM viết tắt bởi “Customer Relationship Management” là hệ thống hỗ trợ kinh doanh giúp doanh nghiệp quản lý mối quan hệ với khách hàng. Đây là hệ thống giúp cho doanh nghiệp có thể tương tác với các khách hàng đã mua, khách hàng tiềm năng, đối tác của mình để hình thành mối quan hệ doanh nghiệp – khách hàng. Bạn thấy được đa chiều tất cả các phần của doanh nghiệp khi lấy khách hàng là trung tâm.

2. Đối tượng mà CRM hướng đến

Khách hàng: Khách hàng là người tiêu dùng hàng hóa dịch vụ nói chung. Các khách hàng có thể là khách hàng cũ đang mua hàng hoặc khách hàng đang ở các trạng thái như đang tư vấn, đã gửi báo giá ,v.v….

Mối quan hệ trong kinh doanh: là hoạt động của công ty với các đối tác hay với khách hàng thực hiện qua lại . Quá trình tương tác nhiều lần giúp bên bán hiểu nhu cầu của khách hàng hơn, đánh giá được khách hàng tiềm năng giúp tăng cơ hội bán hàng.

Chi phí bán hàng và chi phí phục vụ khách hàng cũ cũng thấp hơn nhiều so với một khách hàng mới.

Nhà quản lí: là hoạt động của doanh nghiệp tương tác với khách hàng với mục đích nhất định

 

he thong crm

3. Thực trạng doanh nghiệp thường gặp

Bạn có thể thấy một số thực trạng mà doanh nghiệp thường gặp phải như sau:

⚠️ Không đảm bảo đủ chỉ tiêu doanh số nhiều tháng

⚠️ Cơ sở thông tin, dữ liệu khách hàng bị rò rỉ, thất lạc và khó kiểm soát, tìm kiếm.

⚠️ Không kiểm tra, đánh giá hiệu quả được hoạt động và KPIs của từng nhân viên trong doanh nghiệp

⚠️ Hoạt động chăm sóc khách hàng kém do không nắm bắt được thông tin của khách hàng

⚠️ Nhân viên kinh doanh, CSKH trùng một khách hàng dẫn đến mâu thuẫn trong doanh nghiệp.

⚠️ Chi phí cho Marketing quá nhiều, tổn thất nhiều nguồn lực vừa tốn kém lại không hiệu quả

⚠️ Phần mềm quản trị doanh nghiệp khác không bảo mật, hay bị lỗi dẫn đến gián đoạn hoạt động

Để giải quyết các vấn đề  trên, hệ thống CRM sẽ giúp doanh nghiệp quản lý, lên kịch bản để tương tác với khách hàng. Đồng thời CRM cũng giúp doanh nghiệp tạo lập và hình thành cơ hội thành công trong tương lai.

Hiện nay có khá nhiều phần mềm CRM khác nhau dành cho doanh nghiệp. Một số phần mềm chăm sóc khách hàng miễn phí như Hubspot CRM, Sheet CRM, Vtiger, AirTable Personal CRM…Tuy nhiên những doanh nghiệp thông minh sẽ không dùng các phần mềm quản trị khách hàng miễn phí. Nguyên nhân là do:

  • Với các phần mềm miễn phí thường có độ bảo mật thấp
  • Vi phạm vấn đề về bản quyền
  • Không được hỗ trợ khi gặp sự cố…

Đây chính là lý do mà các doanh nghiệp cần đến các công ty cung cấp hệ thống CRM cho doanh nghiệp.

Một phần mềm CRM tốt còn là công cụ để doanh nghiệp thiết kế và cá nhân hóa trải nghiệm khách hàng. 

4. Phần mềm CRM

  • Là công cụ để quản lý tập trung và số hóa tất cả dữ liệu khách hàng
  • Là công cụ để quy trình, tự động hóa các hoạt động marketing/ bán hàng /chăm sóc khách hàng
  • Là hệ thống tương tác đa kênh với khách hàng (email /sms /facebook /website /lading page /tổng đài/…)

giai phap crm

 

Để tìm hiểu rõ hơn về phần mềm CRM cũng như dịch vụ thiết kế Website, dịch vụ Email Doanh nghiệp,… vui lòng liên hệ với chúng tôi qua hotline 0865 622 633 hoặc gửi email về [email protected] để được tư vấn nhé.

 

 

 

Chia sẻ bài viết