fbpx

Chăm sóc khách hàng ở các công ty Việt Nam như thế nào?

Với xu thế phát triển đất nước theo nền kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa, các doanh nghiệp tại Việt Nam được xây dựng ngày càng nhiều và phát triển mạnh mẽ. Để thực hiện được mục tiêu phát triển bền vững, các doanh nghiệp cần phải thu hút được khách hàng để tiêu thụ sản phẩm, dịch vụ đem về lợi nhuận. Để làm được điều này, các doanh nghiệp cần phải đặt nhiệm vụ chăm sóc khách hàng lên trên hết. Bài viết dưới đây, chúng tôi sẽ chia sẻ với các bạn một số yếu tố phổ biến ảnh hưởng đến việc chăm sóc khách hàng ở các công ty tại Việt nam mà bạn cần quan tâm. hãy theo dõi bài viết cùng ETADO  để có những thông tin bổ ích nhé!

Để chăm sóc khách hàng hoàn hảo và thành công, các nhà doanh nghiệp cần lưu ý những yếu tố sau:

1. Thân thiện với khách hàng

Với cương vị là người muốn nhận được lợi ích từ khách hàng, bạn cần phải có thái độ lịch sự, nhã nhặn khi giao tiếp với khách hàng, tránh gây ra sự mâu thuẫn, bất đồng trong các cuộc nói chuyện, bàn luận để có thể gây ấn tượng tốt với khách hàng. Hãy thể hiện sự quan tâm đối với khách hàng bằng cách phải hồi lại những lời đáp một cách thân thiện.

2. Biết lắng nghe

Lắng nghe là một kỹ năng rất quan trọng đối với những người làm kinh doanh. Khi có những phản hồi của khách hàng về sản phẩm và dịch vụ hay là các vấn đề mà khách hàng yêu cầu bạn cần giải quyết, bạn phải biết lắng nghe và chú ý, tập trung tới mọi điều mà khách hàng bày tỏ để có thể rút kinh nghiệm và không nên cắt ngang lời nói khi họ muốn bày tỏ những lời phàn nàn. Bạn có thể tham gia một khóa học để nâng cao kỹ năng lắng nghe hiệu quả.

3. Năng động, nhanh nhẹn, đáng tin cậy

Ở trong tất cả các tình huống, bạn cần hoạt động một cách nhanh nhẹn, xử lý tình huống bất ngờ thông minh để đưa ra các giải pháp thích hợp. Khách hàng chắc chắn sẽ không thích và có ấn tượng không tốt về hình ảnh một nhân viên chậm chạp, e thẹn trong lúc làm việc. Họ cần sự tin tưởng đối với những nhân viên để có thể an tâm mua hàng, sử dụng dịch vụ và có những trải nghiệm tuyệt vời.

Xem thêm: Kết hợp Call Center và CRM: Sự lựa chọn hoàn hảo

4. Chính sách ưu đãi

Khi mua hàng hay sử dụng dịch vụ, khách hàng thường rất quan tâm về các chính sách ưu đãi mà các công ty dành tặng. Chính vì vậy, là một nhà doanh nghiệp, bạn cần cung cấp các chính sách ưu đãi thích hợp để thu hút khách hàng và đảm bảo sự trung thành của khách hàng đối với sản phẩm hoặc dịch vụ vụ của bạn. Những chính sách về giao hàng free, thanh toán trả góp, sửa chữa miễn phí là phương án lựa chọn hoàn hảo để thu hút lượng khách hàng tiềm năng. Và một chính sách ưu đãi mà bạn không thể không lựa chọn đó là dịch vụ hậu mãi. Đây là dịch vụ mà khách hàng thực sự quan tâm bởi nó đánh giá được niềm tin của khách hàng về dịch vụ của doanh nghiệp. Họ không chỉ muốn nghe những lời xin lỗi của doanh nghiệp mà bạn cần phải đưa ra các giải pháp và giải quyết vấn đề một cách tối ưu nhất có thể để khách hàng sẽ ghé thăm vào doanh nghiệp bạn vào sau này. Đó cũng là một giải pháp để doanh nghiệp trở thành sự lựa chọn số một, ưu tiên hàng đầu của khách hàng.

Bạn có thể xem qua một số chính sách ưu đãi của 1 số doanh nghiệp lớn như fptshop,… nhé

Trên đây là những yếu tố chính, chủ yếu ảnh hưởng đến việc chăm sóc khách hàng mà bạn nên lưu ý để có thể trở thành một doanh nghiệp phát triển bền vững đem lại cho khách hàng những trải nghiệm tuyệt vời.

cham soc khach hang

 

Dịch vụ Call Center của ETADO là bộ công cụ cho phép các tổ chức xử lý các sự cố của khách hàng từ bất kỳ kênh nào, cải thiện hiệu suất của các đại lý, phân tích dữ liệu và đạt được mục tiêu trải nghiệm khách hàng của họ. Đây là giải pháp toàn diện cho việc chăm sóc khách hàng. Để biết thông tin về các dịch vụ của chúng tôi, vui lòng liên hệ hotline 0865 622 633 hoặc gửi email về [email protected] để được hướng dẫn cụ thể nhé!

 

Chia sẻ bài viết