fbpx

Cải thiện doanh số: Liệu có còn là câu hỏi khó ?

Bạn biết đấy, thế giới càng phát triển, nền kinh tế ngày nay đang hướng đến toàn cầu hóa kéo theo sự cạnh tranh không hề nhỏ. Và rút cuộc, sự cạnh tranh đó đều để mang lại doanh số cho công ty, đáp ứng các nhu cầu của cuộc sống. Các nhà bán lẻ thành công không có tài năng hay thông minh hơn bạn – Đơn giản là họ đã học cách làm mọi thứ theo một cách khác và kiếm tiền trong quá trình này. Bạn đừng lo, hãy đọc bài viết này, ETADO sẽ chỉ ra 12 bước để cải thiện doanh số bán lẻ cho doanh nghiệp. Cùng tìm hiểu nhé!

doanh thu

1. Về bản thân

Có doanh nghiệp của riêng bạn không chỉ là tạo ra một công việc cho chính bạn. Vai trò cơ bản của bạn là trong tiếp thị, tài chính, quản trị và trách nhiệm của nhân sự. Để có được kết quả tốt nhất, rất hiếm khi một người đóng tất cả các vai trò này tốt như nhau. Bạn phải biết những phần nào bạn có thể tự xử lý và những phần bạn sẽ cần trợ giúp.

2. Lên kế hoạch trước

Nhiều cửa hàng được điều hành bởi những người có ý định tốt nhưng không có tất cả thông tin họ cần để thực hiện công việc của họ. Điều này bao gồm một ý tưởng rõ ràng về phân khúc thị trường, thị trường mục tiêu, dịch vụ khách hàng, lựa chọn sản phẩm, tiếp thị hỗn hợp, hoạt động quảng cáo và chiến thuật giá. Nếu bạn muốn thành công, bạn cần có một kế hoạch kinh doanh chu đáo giúp bạn đưa ra quyết định đúng đắn.

Xem thêm: Tại sao cần lập kế hoạch trước khi thực hiện công việc?

3. Tìm hiểu về ngành

Bạn có thể đạt được lợi thế cạnh tranh lớn nhất nếu bạn có kiến ​​thức sâu sắc về doanh nghiệp của mình. Để phát triển và thịnh vượng, bạn phải cam kết học hỏi và có mong muốn và năng lượng để hoàn thành mục tiêu của mình. Đây là năm lý do chính khiến hầu hết các doanh nghiệp thất bại:

  1. Thiếu kiến ​​thức ngành
  2. Thiếu tầm nhìn
  3. Chiến lược thị trường nghèo
  4. Thất bại trong việc thiết lập mục tiêu

cai thien doanh so

4. Hiểu khách hàng của bạn

Khách hàng là thượng đế. Vì vậy, các sản phẩm và dịch vụ bạn cung cấp phải phản ánh nhu cầu và mong muốn của khách hàng. Suy nghĩ theo các điều khoản của khách hàng của bạn; mua, hiển thị, bán và nói những điều mà họ quan tâm, không chỉ những gì bạn quan tâm. Hãy nhớ rằng, chính khách hàng sẽ quyết định bạn có thành công hay không.

5. Giữ hồ sơ tài chính tốt

Nếu bạn không biết tiền của mình sẽ đi đâu, nó sẽ sớm biến mất. “Trò chơi kinh doanh” được chơi với máy tính – và điểm số được đánh giá bằng đô la và xu. Hồ sơ tài chính tốt giống như các công cụ trên máy bay, chúng giúp bạn thông báo về chiều cao, hướng và tốc độ của bạn. Không có họ, bạn sẽ bị mù mà không có điều khiển để hướng dẫn bạn đến đích.

6. Quản lý tiền mặt của bạn

Không quan trọng cửa hàng của bạn độc đáo và tuyệt vời như thế nào, doanh nghiệp của bạn không thể tồn tại mà không có dòng tiền . Tiền đến trong cửa hàng của bạn là thành phần quan trọng giúp doanh nghiệp của bạn khỏe mạnh về tài chính. Nếu bạn lập ngân sách một cách khôn ngoan và biết khoảng thời gian thu nhập và chi phí hàng tháng của mình, bạn sẽ không phải lo lắng về việc hết tiền.

7. Hiểu nhân viên

Là chủ cửa hàng, bạn cũng là người quản lý. Bạn phải đưa ra quyết định, cung cấp dịch vụ khách hàng, quản lý thời gian và nguồn lực và biết cách kinh doanh và điều hành doanh nghiệp tốt hơn bất kỳ ai làm việc cho bạn. Hãy cho nhân viên của bạn cơ hội phát triển, đối xử công bằng với họ, trả cho họ những gì họ đáng giá và họ sẽ giúp làm cho doanh nghiệp của bạn thành công.

canh-tranh

8. Phát triển hình ảnh khác biệt

Hình ảnh của bạn rất quan trọng và là một chức năng của các nỗ lực và tài liệu tiếp thị của bạn. Khách hàng tạo ra nhận thức của họ về doanh nghiệp của bạn từ tên của bạn, diện mạo trang web, vị trí cửa hàng, sản phẩm, giá cả, bán hàng trực quan, bảng hiệu, màn hình hiển thị, danh thiếp, bản tin, tài liệu quảng cáo, dịch vụ khách hàng và bất cứ điều gì khác liên quan đến doanh nghiệp của bạn.

9. Kiểm soát hàng tồn kho của bạn

Tất cả các cửa hàng bán lẻ cần quản lý hàng tồn kho. Đó là tiền của bạn đang ngồi trên kệ và chiếm một phần lớn trong đầu tư kinh doanh của bạn. Nhà bán lẻ chỉ xem các kệ của cửa hàng không thể duy trì sự cân bằng hợp lý giữa lượng hàng hóa phù hợp và nhu cầu khách hàng có thể xảy ra. Nếu không có sự kiểm soát đầy đủ, hàng tồn kho chậm sẽ trở nên cũ kỹ và rất tốn kém.

10. Giá sản phẩm

Để hiểu về bán lẻ, người ta phải bắt đầu với khái niệm rằng giá hàng hóa của bạn không gì khác hơn là ước tính tạm thời về những gì khách hàng sẵn sàng chi tiêu. Khi đưa ra chiến lược giá tổng thể của bạn, một cách tiếp cận thực tế có thể dựa trên chức năng cung và cầu. Để cạnh tranh hơn, hãy tham gia các nhóm mua và tìm kiếm giảm giá của nhà sản xuất cho phép bạn mua hàng hóa dưới giá bán buôn. Bằng cách cung cấp các giá trị tốt hơn, bạn sẽ có thể thu hút nhiều khách hàng hơn và cung cấp nhiều cơ hội hơn để mua sắm tại cửa hàng của bạn.

11. Học hỏi từ Ưu điểm

Trong các thị trường bùng nổ ngày nay, thực hiện các bước đi đúng là hoàn toàn cần thiết, có rất ít chỗ cho sai sót. Không biết làm thế nào để điều hướng qua những thời gian chuyển động nhanh này, nó có thể là một kinh nghiệm khó khăn và thậm chí là tự hủy hoại. Bởi vì những quyết định tình cảm và đôi khi khó khăn phải được đưa ra, sự khác biệt quan trọng là có những ý tưởng mới với vị trí kinh doanh vô tư.

12. Yêu cầu giúp đỡ khi bạn cần

Hãy nhớ rằng, nhận được kết quả là những gì được tính! Đừng quá tự hào khi được yêu cầu giúp đỡ, đôi khi tất cả chúng ta đều cần sự giúp đỡ. Điều quan trọng là phải nhận ra rằng những gì bạn không biết có thể khiến bạn mất tiền, làm tổn thương tỷ lệ thành công và giảm đáng kể cơ hội đạt được mục tiêu kinh doanh của bạn. Thuê một chuyên gia với các kỹ năng chuyên ngành có thể là quyết định có lợi nhất mà bạn có thể thực hiện để bảo vệ cả doanh nghiệp và tương lai tài chính của bạn.

Bạn nghĩ sao về những gì ETADO đã cung cấp. Với những thông tin ở trên, chúng tôi hi vọng rằng sẽ một phần nào giúp quý khách hàng cải thiện doanh số và ngày càng phát triển hơn.

ETADO chuyên cung cấp các dịch vụ về công nghệ như thiết kế Website, phần mềm quản lí trung tâm, dịch vụ Call Center,.. Liên hệ qua hotline

0865 622 633 để được tư vấn nhé!

Chia sẻ bài viết