fbpx

Các kỹ năng chăm sóc khách hàng sau khi bán hàng

Để một doanh nghiệp có thể tồn tại và phát triển thì việc đảm bảo mối quan hệ tốt giữa doanh nghiệp và khách hàng là rất cần thiết. Một trong những giải pháp để xây dựng mối quan hệ với khách hàng sau khi bán hàng đó là chăm sóc khách hàng. Bài viết dưới đây, chúng tôi sẽ chia sẻ đến các bạn các kỹ năng chăm sóc khách hàng sau khi bán hàng mang lại hiệu quả tốt nhất mà bạn không nên bỏ qua. Hãy theo dõi bài viết cùng chúng tôi để có thêm những thông tin bổ ích cho bản thân nhé!

Khách hàng là thượng đế, là người bạn của doanh nghiệp. Chính vì vậy, việc chăm sóc khách hàng là rất quan trọng và cần phải rèn luyện các kỹ năng cần thiết để tạo nên thương hiệu, tính chuyên nghiệp cho doanh nghiệp mình. Dưới đây là một số kỹ năng mà bạn cần có khi chăm sóc khách hàng sau khi bán hàng:

1. Giữ mối liên hệ với khách hàng

Sau khi bán hàng, bạn đặc biệt phải chú ý đến những cam kết liên quan đến chất lượng sản phẩm, chính sách bảo hành, chính sách đổi trả. Để thực hiện các chính sách này, các doanh nghiệp cần phải giữ liên lạc với khách hàng về địa chỉ, số điện thoại, email, ID khách hàng. Bằng phương pháp này, việc chăm sóc khách hàng trở nên dễ dàng hơn, tiện lợi hơn và giải quyết nhanh chóng các vấn đề xảy ra khách hàng đem lại cho khách hàng sự tin tưởng về doanh nghiệp của bạn.

ky nang cham soc khach hang

2. Chủ động liên hệ với khách hàng

Sau khi đã nắm giữ các thông tin của khách hàng, bộ phận chăm sóc khách hàng nên thường xuyên liên lạc chủ động với khách hàng để đảm bảo họ có cần sự giúp đỡ hay khắc phục vấn đề liên quan đến sản phẩm hoặc dịch vụ nhằm hỗ trợ khách hàng mọi lúc mọi nơi. Nếu khách hàng cần sự trợ giúp thì bạn phải khẩn trương giải quyết. Đây là một trong những chiến lược quan trọng để giữ vững niềm tin và sự trung thành của khách hàng đối với sản phẩm hay dịch vụ của doanh nghiệp bạn.

Xem thêm : Chăm sóc khách hàng ở các công ty Việt Nam như thế nào?

3. Chính sách ưu đãi dành cho những khách hàng trung thành

Không chỉ sử dụng các chính sách trong quá trình bán hàng mà sau khi bán hàng, các doanh nghiệp nên cung cấp cho những vị khách trung thành, lâu năm của mình những chế độ, chính sách ưu đãi được đãi ngộ tốt hơn. Đây là một chiến lược giúp bán hàng đạt hiệu quả cao hơn thu hút ngày càng nhiều khách hàng hơn bởi ai cũng muốn mua được sản phẩm với giá rẻ hơn so với mong đợi. Thực hiện thành công chiến lược này, doanh nghiệp của bạn đang đi đúng hướng để đem lại cho khách hàng những trải nghiệm tốt nhất.

cach quan li giao vien

4. Giải quyết mọi vấn đề của khách hàng

Khi khách hàng có những lời phàn nàn hay gặp phải vấn đề về sản phẩm và dịch vụ, bộ phận chăm sóc khách hàng cần phải nhanh chóng đưa ra giải pháp để giải quyết vấn đề một cách hoàn hảo nhất. Để hoàn thành tốt nhiệm vụ này, họ phải là người biết lắng nghe mọi đánh giá, góp ý, phàn nàn của khách hàng và phải thể hiện thái độ nhẹ nhàng, cư xử một cách tinh tế, và đặc biệt phải sử dụng lời xin lỗi và cảm ơn đến khách hàng. Đó là những kỹ năng giao tiếp cơ bản để chinh phục niềm tin, sự trung thành của khách hàng đối với sản phẩm và dịch vụ.

Trên đây là những kỹ năng chăm sóc khách hàng sau khi bán hàng mà bạn cần nắm rõ để trở thành một doanh nghiệp có uy tín, thương hiệu, đẳng cấp và thu hút khách hàng. Hãy luôn thể hiện sự quan tâm, lắng nghe, tôn trọng tới khách hàng và giải quyết mọi vấn đề một cách ổn thỏa, hoàn hảo nhất đem lại sự hài lòng cho khách hàng.

Trải qua 4 năm hình thành và phát triển, ETADO  đã trở thành 1 tên gọi quen thuộc trong lĩnh vực công nghệ như thiết kế web, dịch vụ Call Center, dịch vụ IT Outsourcing,…. Để biết thêm thông tin về các dịch vụ của chúng tôi, vui lòng liên hệ 0865 622 633 hoặc gửi email về [email protected] để được tư vấn nhé.

Chia sẻ bài viết