fbpx

Bài viết chuẩn SEO là gì? Các bước viết bài chuẩn SEO

Search Engine Optimization – SEO là một kỹ thuật được sử dụng trong xuất bản web để tăng khả năng hiển thị và lưu lượng truy cập trang web để đạt được thứ hạng cao trong công cụ tìm kiếm và thu hút nhiều người đọc hơn. Viết một bài viết chuẩn SEO đòi hỏi kỹ năng viết tốt để làm cho bài viết thú vị và dễ đọc. Chiến lược sắp xếp các cụm từ và từ khóa chính trong văn bản và bao gồm các siêu liên kết sẽ thúc đẩy độc giả của trang của bạn. Hãy cùng ETADO tìm hiểu bài viết chuẩn SEO là gì và khám phá các bước viết bài viết chuẩn SEO, tối ưu hóa công cụ tìm kiếm trong bài viết dưới đây nhé!

1. Bài viết chuẩn SEO là gì?

Một bài viết SEO tiêu chuẩn là một bài viết SEO được tối ưu hóa đáp ứng hầu hết các tiêu chí SEO on-page. Càng nhiều yếu tố bạn có thể tối ưu hóa, bài viết của bạn càng chuẩn SEO. 

bai viet chuan seo la gi

2. Các bước viết bài chuẩn SEO

Chúng ta đã tìm hiểu bài viết chuẩn SEO là gì, vậy làm cách nào để có một bài viết chuẩn SEO? Hãy tiến hành theo 6 bước dưới đây và tạo nên bài viết chuẩn SEO của chính bạn:

2.1. Phác thảo bài viết của bạn.

Các bài viết nên được viết tốt, hấp dẫn và nhiều thông tin. Bạn nên trình bày một góc nhìn mới về một chủ đề cụ thể. Một trích dẫn tốt ngay từ đầu cùng với thông tin hữu ích sẽ khiến mọi người muốn tiếp tục đọc nó. 

bai viet chuan seo la gi

Một bài viết có nội dung tốt sẽ thu hút nhiều lưu lượng truy cập hơn, có nghĩa là nhiều người đọc sẽ truy cập trang web của bạn. Điều này làm cho bài viết của bạn hấp dẫn hơn để liên kết các marketers và tăng khả năng nhà quảng cáo muốn sử dụng trang của bạn cho quảng cáo của họ.

Công cụ tìm kiếm Google cung cấp một lượng lớn các tiêu đề bài viết và blog đang được quan tâm hàng đầu. Đó là lý do tại sao cụm từ khóa có mặt trên tiêu đề là một phần quan trọng của kỹ thuật SEO hiệu quả.

2.2. Tạo một danh sách các cụm từ chính và từ khóa cho bài viết của bạn.

Điều này rất quan trọng để nhà xuất bản của bạn có thể đưa nó vào siêu dữ liệu của trang, là một phần của mã HTML.

>> Xem thêm: Thiết kế Website bằng HTML cho người mới bắt đầu

Sẽ rất hữu ích cho người đọc và xếp hạng của Google nếu bài viết được chia theo tiêu đề phụ, vì người đọc đánh giá cao một bài viết hơn khi họ có thể đọc hiểu bài viết một cách dễ dàng. Như một lời nhắc nhở quan trọng, hầu hết những người đọc website thường chỉ đọc lướt trên internet. Đó là lý do tại sao với một tiêu đề phụ, người đọc có khả năng đọc hết bài viết và ở lại website trong thời gian dài.

Từ khóa và cụm từ chính là những từ hoặc cụm từ mà mọi người sẽ sử dụng để tìm kiếm thông tin về chủ đề mà bạn sắp viết. Ví dụ: các cụm từ chính cho một bài viết về vận chuyển có thể là “đóng gói và vận chuyển” hoặc “thuê xe tải vận chuyển”, trong khi các từ khóa có thể là “vận chuyển”, “di dời” hoặc “di chuyển”.

Các cụm từ và từ khóa chính được đăng ký bởi “spiders”, đó là các tập lệnh mà các công cụ tìm kiếm gửi đến mọi trang trên Internet. Những người nhện “thu thập dữ liệu” trên các website, phân tích nội dung và chất lượng nội dung website. Một cách người nhện sử dụng là đăng ký từ khóa và cụm từ chính để xác định chủ đề của trang, phát hiện tần suất mỗi từ khóa hoặc cụm từ được sử dụng. Tuy nhiên, liệu trang web có đúng ngữ pháp hay không, và các đường dẫn nội bộ và ngoài trang có những loại nào. Đường dẫn là các liên kết đến các trang khác có liên quan đến chủ đề của bạn.

2.3. Viết bài viết của bạn.

Đây là những điều của Seo onpage:

  • Hãy chắc chắn rằng bài viết đúng ngữ pháp không có lỗi chính tả.
  • Đặt tiêu đề cho bài viết.
  • Chia bài viết thành các đoạn ngắn và thêm tiêu đề phụ.
  • Sử dụng các từ khóa quan trọng nhất và cụm từ chính càng sớm trong bài viết càng tốt, tốt nhất là trong câu đầu tiên và trong đoạn đầu tiên.
  • Đừng lạm dụng các từ khóa hoặc cụm từ chính. Sử dụng ngôn từ một cách tự nhiên trong suốt văn bản theo nhịp đọc của bài viết. Mật độ từ khóa được đề xuất là chiếm 1-3% trên một bài viết.
  • Bao gồm các từ khóa quan trọng nhất và cụm từ chính trong tiêu đề và tiêu đề phụ.
  • Sử dụng bullets để trình bày nội dung của bạn vì đoạn văn dài không có vẻ hấp dẫn. Sử dụng các tệp phương tiện để người dùng hiểu rõ hơn về bài viết.
  • Hãy đặt từ khóa và cụm từ chính in đậm hoặc in nghiêng nếu nó có ý nghĩa trong văn bản.
  • Nếu có quá nhiều từ khóa hiện diện trên nội dung, công cụ tìm kiếm Google sẽ cho rằng bài viết đang nhồi nhét các từ khóa. Đừng mắc lỗi tân binh ngớ ngẩn này và đặt những cụm từ khóa đó vào bài viết từ 155 – 200 từ
  • Nếu tiêu đề bao gồm cụm từ khóa, câu đầu tiên của bài viết cũng nên có từ khóa. Để phá vỡ sự dư thừa, hãy thử bắt đầu bài viết thông qua một câu hỏi. Vì từ khóa đã được chèn vào câu, tất cả những gì bạn phải làm là IN ĐẬM nó. Điều này sẽ nhấn mạnh từ khóa và tạo ra ảnh hưởng rất lớn đến thuật toán của Google khi quét bài viết.
  • Tương tự như câu đầu tiên, từ khóa cũng nên có mặt trong câu cuối cùng để nhấn mạnh các từ khóa nhiều hơn.

>> Xem thêm: Quy trình Seo tổng thể Website mới

2.4. Bao gồm các đường dẫn trong bài viết.

Đường dẫn là các liên kết đến một trang web khác có liên quan đến chủ đề của bạn. Bạn có thể đánh dấu một từ hoặc cụm từ và thêm địa chỉ web  mà bạn muốn liên kết. Đảm bảo mỗi liên kết là một trang web chất lượng cung cấp thông tin âm thanh và điều hướng dễ dàng.

Xem thêm: SEO onpage là gì?

2.5. Xây dựng liên kết đến bài viết của bạn.

Ngay cả khi bạn đã viết một bài viết tuyệt vời, bạn phải cho cả thế giới biết về nó. Đơn giản, hãy chia sẻ một liên kết đến bài viết mới của bạn trên Facebook, Twitter hoặc Tumblr và khuyến khích bạn bè chia sẻ bài viết.

Biến từ khóa thành một liên kết có thể nhấp cho phép tìm kiếm của Google nhấn mạnh các từ khóa nhiều hơn và nó nên được thực hiện ở đầu và cuối của một bài viết, nơi các từ khóa được đặt chủ yếu.

2.6. Dễ dàng chia sẻ nội dung

Nội dung của bạn sẽ xếp hạng tốt hơn nếu Google có thể thấy nó được chia sẻ trên các trang web khác. Chia sẻ bản thân như trong bước “Xây dựng liên kết đến bài viết của bạn” là một cách tuyệt vời để bắt đầu. Người đọc có thể chia sẻ bài viết dễ dàng sẽ giúp bài viết trở nên phổ biến hơn nữa.

bai viet chuan seo la gi

Vậy là ETADO đã cùng bạn tìm hiểu bài viết chuẩn SEO là gì? Để viết nên một bài viết chuẩn SEO gồm những bước nào? Đã đến lúc bắt đầu tạo nên những bài viết chuẩn SEO và thống trị thứ hạng tìm kiếm. Nếu bạn không phải là một SEOer chuyên nghiệp, đừng lo, bạn có thể tạo cho mình một website với những bài viết chuẩn SEO hoàn hảo qua những dịch vụ của chúng tôi.

Để biết thêm về các dịch vụ của chúng tôi như thiết kế web, lập trình ứng dụng Android, phần mềm ERP, phần mềm CRM,… vui lòng liên hệ hotline 0865 622 633 hoặc gửi email về [email protected] để được giải đáp.

Chia sẻ bài viết